5 gợi ý để bảo dưỡng phòng tắm xông hơi của bạn

Phòng tắm xông hơi thường có chi phí đắt hơn  so với phòng tắm  thông thường,  thế nhưng khi xem xét về toàn bộ lợi ích mà phòng tắm xông hơi đem lại thì chúng ta phải thừa nhận rằng nó xứng đáng để đầu tư. Hãy nhớ rằng chi phí phòng tắm xông hơi rất đắt, vì vậy chúng ta càng muốn bảo dưỡng phòng xông hơi như lúc nó vừa được lắp đặt. Bí quyết dành cho bạn đó là đi đầu mọi thứ, không nên chờ cho đến khi thiết bị trở nên hư hỏng, khó sửa chữa được, hãy tuân theo những bước dưới đây:

Công suất hơi nước yếu

Mua Phòng xông hơi hồng ngoại 031PA
Tặng Ngay Thảm nhiệt đá Tourmaline
Giá trị đến 6,500,000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Sau khoảng 20 lần tắm hơi nước, bạn nên tiến hành vệ sinh máy xông hơi

Đổ 5 đến 10 gram axit citric pha loãng với 1,5 lit nước ấm vào bình.

Để yên như vậy trong khoảng 12 tiếng trước khi mở máy lên để làm nóng nước. Sau đó citric acid sẽ bốc hơi.

Máy xông hơi sẽ có một van thoát nước thủ công. Van này nên thoát nước khoảng 2 tháng một lần. Bạn cũng có thể phải dùng tay để lấy những chất kết tụ lớn ra.

Kiểm tra độ chặt của lớp đệm và các khớp nối

Bạn cần kiểm tra keo dính silicone seal, khớp nối nguồn cung nước, van và các mắt phun ít nhất 1 năm 1 lần. Nếu keo dính silicone seal bị lỏng, hãy thay chúng. Lớp dán đệm của cửa và tường thực sự dễ dàng. Đối với các mắt phun, khớp nối và hệ thống thoát nước thì bạn có thể sử dụng những kỹ năng ống nước cơ bản để vặn chặt hoặc sửa chữa chúng.

Nên cạo sạch các chất khoáng

Nước có thể để sót lại các chất khoáng tạo ra hơi trắng mù trên cửa kính và gach lát. Nếu bạn để những chất này bám trên cửa càng lâu thì càng khó loại bỏ chúng. Vì vậy cạo nhanh những chất này sau lần xông hơi cuối cùng của ngày sẽ giúp bạn vệ sinh dễ dàng hơn trong thời gian dài.

Một phương pháp thay thế tự nhiên

Hỗn hợp baking soda và nước sẽ tạo thành chất tẩy chống hình thành váng, phương pháp này được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Lượng hỗn hợp sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Để bắt đầu, hãy thử dùng nửa ly baking soda, sau đó thêm nước vào để tạo thành hỗn hợp sệt mỏng. Sau đó dùng miếng bọt không xâm lấn, chà lên cửa kính và rửa lại với giấm.

Bảo dưỡng hệ thống xông hơi

Những vùng nóng và ẩm ướt là nơi rất dễ bị nấm mốc. Vì vậy sau khi sử dụng phòng tắm xông hơi, bạn nên mở cửa để khô phòng tắm và mở quạt hút khí để hút hơi nước đi.

Ngoài ra bạn nên tiến hành dội rửa kết tủa canxi vài tháng một lần. 

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged