Những lợi ích khi sử dụng tinh dầu trị liệu mùi hương trong phòng tắm xông hơi

Từ lâu nay, rất nhiều người đã sử dụng tinh dầu được chiết xuất từ nhiều loại thực vật để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất định. Nếu những loại tinh dầu này được sử dụng trong phòng tắm xông hơi thì nó sẽ được gọi là liệu pháp mùi hương phòng tắm xông hơi. Các chuyên gia sức khỏe đã khám phá ra nhiều tác dụng tuyệt vời của liệu pháp mùi hương trong phòng tắm xông hơi. Nó sẽ tác động trực tiếp đến tinh thần và thể chất của chúng ta. Có nhiều loại tinh dầu hữu dụng mà bạn có thể sử dụng trong phòng tắm xông hơi của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là luôn nhớ một điều:

“ Có sự khác biệt vô cùng lớn giữa tinh dầu và nước hoa, vì vậy không nên sử dụng nước hoa”

Mua Phòng tắm xông hơi ướt lớn AT-D8213-1
Tặng Ngay Thùng gỗ IG-320
Giá trị đến 4,500.000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Tinh dầu gỗ bạch đàn là một loại tinh dầu nổi tiếng dùng trong liệu pháp mùi hương trong phòng tắm xông hơi. Nó có tác dụng làm dịu những căn bệnh liên quan đến hô hấp ví dụ: bệnh hen suyễn. Đây là loại tinh dầu có tính năng làm dịu đau cơ, vì vậy người ta khuyên dùng nó sau khi làm việc mệt mỏi.

Một trong những loại tinh dầu phố biến khác đó là oải hương (lavender). Đây thực sự là loại tinh dầu phổ biến bởi vì nó có nhiều tác dụng hữu ích mà mọi người cần. Bạn sẽ tìm ra được một số nhà cung cấp sản phẩm này. Tinh dầu oải hương được sử dụng để chữa trị những bênh sau: bệnh thấp khớp, các vấn đề về dạ dày, giảm đau, giảm các rối loạn, rối loạn giấc ngủ và nhiễm độc da.

Tinh dầu hương thảo là một loại tinh dầu tuyệt vời khác được dùng trong liệu pháp mùi hương  phòng tắm xông hơi. Ngoài hương thơm của nó, tinh dầu này có đặc tính thư giãn tinh thần. Vì vậy, nó đặc biệt hữu ích với những người bị căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh tác dụng giúp mọi người nghỉ ngơi sau căng thẳng, tinh dầu này cũng đẩy mạnh tuần hoàn và nguồn cung của máu. Đối với những người làm việc cực nhọc hoặc chơi thể thao thường xuyên thì tinh dầu hương thảo là một liều thuốc giảm đau hấp dẫn dành cho phần cơ bắp bị đau. Ngoài ra, những lợi ích khác mà bạn có thể nhận được từ tinh dầu oải hương trong liệu pháp mùi hương trong phòng tắm xông hơi đó là cải thiện hô hấp và trẻ hóa làn da.

Một loại tinh dầu khác cũng đang dần phổ biến hiện nay đó là tinh dầu hoa nhài. Đây là loại tinh dầu có đặc tính thư giãn tốt, đó là nguyên nhân vì sao nó đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều người có nhận thấy tinh dầu hoa nhài trong liệu pháp mùi hương  phòng tắm xông hơi còn tiếp thêm sinh lực cho họ. Tinh dầu này cũng có tác dụng làm dịu. Đối với nhiều phụ nữ có bầu lựa chọn sinh ở nhà thì đều được khuyên nên  sinh đẻ ở nơi có tinh dầu hoa nhài thoát ra trong không khí. Nếu không thì, nhiều người khác sử dụng tinh dầu này để tận dụng các đặc tính chăm sóc da. Nó sẽ điều trị làn da bị kích ứng. Vì vậy thường xuyên sử dụng tinh dầu hoa nhài sẽ cải thiện độ săn chắc của da.

Tinh dầu hương trầm được sử dụng cho những người có tuổi đã trải qua nhiều loại trị liệu. Một trong những tác dụng của tinh dầu này đó là điều trị chống nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục niệu. Nó cũng giúp giảm cảm giác khó chịu của bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, đây là phương thuốc trị liệu tốt đối với các bệnh rối loạn da. Đối với những người già, tinh dầu hương trầm sẽ hỗ trợ làn da của họ trông trẻ trung hơn. Ngoài ra tinh dầu này cũng được dùng để tăng tốc độ chữa lành viết thương, loại bỏ đốm sắc tố, sẹo hoặc nứt da.

Có nhiều loại tinh dầu phòng tắm xông hơi khác rất tốt cho sức khỏe. Và tất cả những gì bạn cần làm đó là quan tâm về các đặc tính đa dạng của chúng và tìm các tinh dầu đó ở cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng online.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged