TOP 10 XU HƯỚNG SỨC KHỎE TRONG NĂM 2017

Trong khi thế giới đã trở nên rối rắm thì ngành công nghiệp spa và chăm sóc sức khỏe đang ngày càng lớn mạnh. Theo Viện sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute) thì vào năm 2015 giá trị của ngành công nghiệp này đạt được US$563, dự báo con số này sẽ tăng đến US$808 vào năm 2020. Vậy chúng ta hi vọng xu hướng nào sẽ phát triển trong những tháng sắp tới và những yếu tố nào sẽ tiếp tục định hình cho thế giới sức khỏe của chúng ta?

  • Cải thiện các phòng tập, giúp người tập “nghiện” tập luyện nhiều hơn

Fitness trong năm 2017 sẽ không chỉ đơn giản mở rộng ở các phòng tập gym, khách sạn, các trung tâm thể hình của khu nghỉ mát, các chương trình tập trung  hay các cuộc thi cộng đồng; mà nó còn hứa hẹn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một trò chơi mới bao gồm ánh sáng, âm thanh và hành động.

Màn hình chạy bộ Life Fitness sẽ mô phỏng núi và ven hồ chạy. Các lớp học fitness cũng được phát thông qua điện thoại . Andrew Gibson – chủ tịch của nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe xa xỉ của khách sạn 

Mua Phòng tắm xông hơi ướt lớn AT-D8213-1
Tặng Ngay Thùng gỗ IG-320
Giá trị đến 4,500.000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Ông ấy đã mở trung tâm cao cấp Pavigym ở Fairmont Palm, Dubai. Đây là nơi có phần mềm điều khiển đèn LED và các bức tường tương tác tăng cường adrenaline, đồng thời kiểm tra sự phối hợp, tốc độ, tính nhanh nhẹn, và giúp người tập gym mong muốn đến lần tập tiếp theo .

1

  • Spa trị liệu ứng dụng công nghệ tiên tiến

Bạn có thể hi vọng được trông thấy nhiều spa chuyển từ vẻ tự nhiên và toàn diện sang bổ sung công nghệ, sao chép hoàn toàn bản sao beauty day spa của họ. Tại sao? Theo Gibson đã nói khi đề cập đến spa khách sạn và khu nghỉ mát: “ Trước kia chúng ta không chú ý đến vẻ đẹp, nhưng bây giờ chúng tôi nhận ra tiền chính là ở vẻ đẹp, chúng ta sẽ được thấy ngày càng nhiều vẻ đẹp du nhập vào spa khách sạn.

Khi sự đầu tư vào laser, IPL và những công nghệ cao khác đang đi lên thì ranh giới giữa spa, vẻ đẹp and medispa sẽ tiếp tục mờ dần. Thị trường luôn mong muốn thấy được kết quả và họ sẵn sàng trả tiền cho điều đó. Hãy xem xét về 15 phút làm đẹp và giảm béo, đây được xem là thời gian lý tưởng cho những khách hàng không có nhiều thời gian. Những Spa giống như Elemis đang sử dụng thiết bị face-mapping để phân tích da mặt trước khi điều trị, hoặc các resort giống như Six Senses sử dụng công nghệ để xác định dấu ấn sinh học của khách hàng, từ đó biết được những giải pháp sức khỏe tiềm năng trong tương lai. Tri thức bao giờ cũng có giá trị.

2

  • Artisan Skincare (chăm sóc da thủ công thực hiện các liệu pháp chăm sóc da mặt đơn giản)

Tiếp nối với phong trào thực phẩm, chăm sóc da cũng được hỗ trợ với một sống dòng sản phẩm theo các lô nhỏ vô cùng hấp dẫn; ví dụ như: Cathy Chon of CatchOn, đây là dòng sản phẩm đem lại cảm giác “homemade” do được buôn bán tại gia. Và họ thường đem lại nhiều như cho đi. Wild Earth Nepal từ lâu đã sản xuất ra xà bông làm đẹp, các sản phẩm spa và chăm sóc da từ thực vật Nepalese địa phương. UK’s Ila có quy mô lớn hơn, nhưng nó vẫn duy trì phương pháp thủ công nhờ vào người sáng lập và bác sĩ chữa bệnh Denise Leicester. Li’Tya mộc mạc và tự nhiên đã đem lại tâm lý thủ công, kết hợp với phương thuốc từ cây bụi của Úc đã được thổ dân lớn tuổi truyền lại thì nó đã tạo ra nền móng giúp đưa quá trình của họ trở lại cộng đồng.

Vanessa Megan Gray là nhà sáng lập bộ sưu tập Vanessa Megan dựa vào nước Úc, bà ấy đã nói: “ thủ công có nghĩa là có thể tìm ra các thành phần và nguồn gốc của chúng”. Bà ấy nên biết điều đó, bởi vì bà ấy lớn lên ở trang trại có nhiều thành phần được trồng và tạo ra nhiều sản phẩm. Ở Hong Kong, bạn có thể tìm thấy dòng sản phẩm chăm sóc da PurEarth Himalayan và kem chống nắng Thank Me Later.

3

  • Thực hiện, tìm hiểu những bài tập, những môn thể thao mà các thành viên trong gia đình

Khi  thời bùng nổ dân số (baby boomer) đang lớn dần, thì ngành công nghiệp spa ngày càng mở rộng thị trường đến thế hệ dân số lớn tuổi hơn. Pure Yoga đang kỳ vọng vào những học sinh trưởng thành hơn để tham gia các lớp tập gym và yoga, theo Paveena Atipatha – giám đốc khu vực nói: “tìm kiếm những lớp luyện tập nhẹ nhàng hơn và đi sâu vào trong con người hơn”. Cùng thời điểm đó, spa đang mở cửa cho thế hệ thứ 3 với liệu pháp hoàn hảo cho các cháu.

Với ba mẹ, thế hệ đang bị kẹp ở giữa thì spa cho thế hệ thứ 2 hoặc 3 cũng đang phát triển. Nhưng điều gì sẽ diễn ra khi thế hệ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000 (Millennial) là những thanh thiếu niên hoặc những người lớn tuổi hơn? Họ sẽ trao đổi gia đình của mình với bạn bè. Thế hệ này cũng được nhắm vào mục tiêu khi họ được đào tạo thể thao nói chung. Và những gì hấp dẫn họ đó là những lời khuyên kết nối họ với cộng đồng có đầu óc (và nhận thức về hi vọng sức khỏe). Bạn đã từng lưu ý đến gia tăng cạnh tranh thể thao vô cùng lớn giống như Tough Mudder và Tough Mudder? Không phải là ngẫu nhiên đâu- xu hướng chăm sóc sức khỏe cộng đồng này sẽ vẫn tiếp tục phát triển.

4

  • Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe đặc biệt là sau những phiền não của một chuyến bay dài, căng thẳng hoặc tiếng ồn; giấc ngủ đã trở thành giải pháp hàng đầu trong thế giới spa và wellness. Gần đây, chúng tôi đã đưa ra những chiếc giường rất thoải mái, rèm chắn sáng, ánh sáng nhẹ, các loại gối và các điều trị spa được thiết kế để đem lại cảm giác buồn ngủ. Ở khách sạn select Four Seasons, bạn có thể yêu cầu nhạc ru ngủ, trong khi đó khách sạn JW Marriott đưa bạn lên giường với một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ pro-serotonin.

Chỉ khi được bắt đầu, Six Senses đã được vào chuyên môn của bác sĩ giấc ngủ Dr Michael J Breus PhD để tạo ra chương trình Sleep With Six Senses của họ. Khách hàng sẽ điền vào bảng câu hỏi trực tiếp để giúp người đại diện của những giấc ngủ xác định được vấn đề và đưa ra những tình trạng cá nhân, hay những dụng cụ trong phòng để đảm bảo một đêm ngủ ngon giống như nose trips và nasal neti pot hỗ trợ hô hấp, tránh ngáy, hay lo lắng jot down vào nửa đêm, một người theo dõi sức khỏe sẽ bổ sung ứng dụng theo dõi giấc ngủ (xem xét trong ngày tiếp theo) và 1 USB có các video của Dr Breus.

5

  • Tự giữ gìn sức khỏe, nhằm đạt đến sự cân bằng giữa tâm trí và thể chất

Khi các nguồn lực bổ sung luôn có sẵn, thường là miễn phí, online hoặc thông qua các ứng dụng và công nghệ thì DIY Wellness sẽ vượt ra khỏi bản đồ. Nếu như có thời gian, điều kiện và tài chính, chúng tôi sẽ tham gia các nhóm thể thao, nhóm retreat và chăm sóc da mặt tại nhà. Cùng điểm số với những trung tâm khác, MyPureYoga cps một loạt các lớp học yoga miễn phí. Theo Atipatha  của Pure Yoga : “ Không gì có thể thay thế được nguồn năng lượng và không khí của một lớp học và từng điều chỉnh cá nhân của giáo viên chuyên nghiệp”. “Tuy nhiên, MyPureYoga luôn đem lại những thứ tốt nhất mà bạn không thể có dược ở studio”

Các ứng dụng và video online có thể hướng dẫn chúng ta cách để ăn, di chuyển, và suy nghĩ để đem lại sức khỏe tối ứu. Đào tạo cá nhân thông qua thiết bị đeo thể thao sẽ xếp thứ tự dữ liệu, thúc đẩy người mang thực hiện tốt hơn. Được xem như sự trộn lẫn ranh giới giữa fitness and spa, foam rolling cung cấp một cách phổ biến để giải phóng căng thẳng cơ bắp. Yamuna Body Rolling workshop ở Flex Studio ở Hong Kong đã giới thiệu các học sinh một ứng dụng giúp họ luyện tập hàng ngày ở nhà.

6

  • Phòng gỗ được bố trí hợp lý và hoàn hảo mang đến cảm giác thoải mái.

Giả sử không đủ loại phòng để lựa chọn thì đây là một lựa chọn khác – bộ chăm sóc sức khỏe – wellness suite. Hard Rock Hotel đã nâng cấp dãy phòng của họ sang dãy phòng chữa trị với bổ sung đơn giản với thảm tập yoga và iPad dùng cho buổi tập yoga và thiền; trong khi đó khách sạn W Hotels đã tranh thủ tổ chức yogini Tara Stiles để tạo ra những lớp học bổ sung cho khách hàng của họ.

Đến với Warrior II lunge, Vitality Suite (dãy phòng tràn đầy sức sống) trong tương lại vừa ra mắt tại Gibson’s Swissôtel Zurich ở Switzerland. Chúng tôi đang nói về công nghệ phòng tắm Dornbracht, một minibar được xoay quanh trung tâm giải khát với các siêu thực phẩm và trái cây địa phương, một thiết bị Wellbeing Wall của fitness, và bổ sung với một huấn luyện viên mạng cho đến các lớp tập thể dục, ánh sáng sinh học, chất liệu planet-kind và đồ nội thất và không khí trong lành từ núi.

7

  • Healthy Cruising (những du thuyền sức khỏe) du lịch biển cải thiện sức khỏe, hòa mình cùng biển cả.

Cruise spa là những địa điểm phổ biến và ngày càng nhiều khách hàng được khuyến khích đặt cuộc hẹn trước khi bước lên boong tàu. Những tin tốt đó là: spa đang ngày càng tăng số lượng tàu. Thiết kế spa amping quá lớn, trường hợp có điểm thiết kế ngoạn mục của dãy phòng nhiệt nhiệt của Viking Ocean Cruises Liv Nordic Spa (miễn phí cho toàn bộ khách hàng).

Hoạt động chăm sóc sức khỏe đang trở thành chủ đạo, giống như các lớp học tâm trí cơ thể (mind-body) hợp tác với Tiến sĩ Andrew Weil. Và F&B đang thâm nhập vào rất nhiều. Samsara Spa trên tàu Costa neoRomantica không chỉ bao gồm phòng thiền emple of Peace, nhà hàng Samsara của họ phục vụ các món ăn spa khỏe mạnh, cũng như thực hiện Celebrity Cruises’ Canyon Ranch SpaClub’s Aqua Spa Cafés.

Các lựa chọn fitness đang ngày càng trở nên sôi nổi với Royal Caribbean ship Quantum của Seas, bổ sung thêm lướt sóng và nhảy dù tự do từ máy bay. Và
dĩ nhiên, bạn luôn có tinh thần và sự bình tĩnh của đại dương

8

  • Không gian vừa làm việc vừa chăm sóc sức khỏe

“Ưu tiên các phúc lợi cho nhân viên của bạn, họ sẽ tập trung tốt hơn vào phúc lợi của khách hàng để đem lại hạnh phúc lớn hơn ”  – theo như tiến sỹ Cherisse Yang của Clearlight Asia nói.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên trong mọi hình dáng và kích thước trong những công ty sáng tỏ sẽ mở rộng, và mau chóng hi vọng – từ căng tin với thực đơn lành mạnh đến đội ngũ xây dựng và các khóa học thiền, tham gia tích cực trong các sáng kiến của CSR.

Lisa Starr của Wynne Consulting trích dẫn một nghiên cứu Sáng kiến sức khỏe toàn cầu khi cô ấy chia sẽ rằng: các công ty các công ty với chương trình chăm sóc sức khẻo nơi làm việc đã tăng 8% năng suất lao động, giảm 25% sự vắng mặt và giảm 25% chi phí sức khỏe cùng với nhiều lợi ích khác.

9

  • Hòa mình vào thiên nhiên

Lúc bình minh, chúng ta nhận thấy rằng hòa mình cùng thiên nhiên vào thời khắc này là hoàn hảo nhất, do vậy mỗi cá thể cần phải biết yêu quý thiên nhiên nhiều hơn nữa

Không có gì xấu  khi UN’s General Assembly được bổ nhiệm vào năm 2017 để trở thành Năm quốc tế của Phát triển du lịch bền vững. Tại EarthCheck, Andre Russ báo cáo rằng: những báo cáo ban đầu của virtual reality Great Barrier Reef ám chỉ rằng ngay cả một kỳ nghỉ thực sự trong thiên nhiên cũng đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần. Ông ấy đã bổ sung rằng: trên toàn thế giới các doanh nghiệp cho thấy sự gia tăng mối quan hệ của cải tiến môi trường và bền vững.

Ở Hồng Kông, recent Zero Waste Alliance of Restaurant đã tập hợp 15 quán café và nhà hàng thí điểm dự án, hi vọng cuối cùng có thể truyền cảm hứng cho phần còn lại của các món ăn trong thành phố. Trong khi đó, tạp chí Ecozine đã thảo luận về các khu tái chế, sửa chữa quán café và không dùng túi nhựa, bao bì, ống hút, thức ăn dư thừa, trang phục và điện tử nhanh.

10

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***