Xông hơi cải thiện sức khỏe nhờ “cơn sốt nhân tạo”

Khi bị ốm hoặc bắt đầu sốt, những triệu chứng cho biết cơ thể đang chống chọi với nhiều loại bệnh lây nhiễm do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Tuy nhiên nhờ đó các nhà khoa học đã phát hiện ra khi tăng nhiệt độ cơ thể như cách tạo ra một cơn sốt nhân tạo sẽ góp phần thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn. Bên cạnh đó nếu đang trong 1 cơn sốt thật, việc làm này còn hỗ trợ làm tăng số lượng bạch cầu của cơ thể để dứt điểm căn bệnh.

Tác dụng của cơn sốt

Mua Phòng xông hơi kết hợp hồng ngoại - xông ướt AT-D8860
Tặng Ngay Ghế thư giãn GF-003
Giá trị đến 12,500,000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Đối với các thế hệ y học đang cố gắng giảm sốt, họ tin rằng đây là trạng thái bất lợi với cơ thể. Những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy sốt không chỉ tăng cường hệ thống phòng vệ của cơ thể mà nó còn là yếu tố quan trọng trong chức năng miễn dịch. Vì vậy khi hiện tượng sốt diễn ra tự nhiên, ví như phản ứng với nhiễm khuẩn, thì bạn không nên dùng thuốc để điều trị triệu chứng này. Vì chính nó làm suy yếu sức mạnh của mầm bệnh, đồng thời giúp cơ thể chống lại vi khuẩn.

Hiện nay, một số nhà khoa học tin rằng dựa vào đặc điểm tự nhiên của hệ miễn dịch này, có thể tạo ra cơn sốt  nhân tạo nhờ vào xông hơi khô, ướt hoặc aerobic để làm tăng hệ miễn dịch, tăng sản sinh tế bào bạch huyết giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, tăng cường sức sống, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Về bản chất, phòng tắm xông hơi sẽ tăng nhiệt độ cơ thể giống như cơn sốt vậy. Nhiệt độ bình thường của cơ thể đối với người trưởng thành khỏe mạnh đó là giữa khoảng 97.9 độ F và 99.5 độ F. Khi nhiệt độ của cơ thể vượt quá giới hạn này, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ được kích hoạt, khiến nó dễ dàng chống lại bệnh tật.

Thần y Hippocrate đã tin rằng cơn sốt nhân tạo giúp kích thích cơ thể chống lại vi khuẩn và bệnh tật. Ông ấy giả thuyết rằng cơn sốt sẽ giúp cơ thể điều trị hết những căn bệnh thông thường và lành bệnh nhanh chóng. Lý thuyết của Hippocrate trở thành môt phần trong y học Hy lạp cổ, trị liệu xông hơi đã được sử dụng phổ biến ngày nay trong nền y học. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng đang sử dụng rộng rãi phương pháp tắm xông hơi để có cơ thể khỏe mạnh.

Trị liệu xông hơi

Nhiều nước trên thế giới đang sử dụng hơi nước để tắm vì nhiều lợi ích sức khỏe của phương pháp này. Ở Nhật Bản, Trung Quốc và Người Mỹ bản địa là những quốc gia có  văn hóa sử dụng hơi nước để tắm điều trị ốm. Người Myan, người La Mã và Hy Lạp cũng tắm với hơi nước.

Hơi nóng từ phòng tắm xông hơi sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi, trong khi đổ mồ hôi, cơ thể cũng thải ra chất độc và chất thải. Kết quả làn da của bạn không chỉ trông mới mẻ, sạch sẽ mà còn đem lại cảm giác khỏe mạnh hơn. Da cũng được làm mịn nhanh chóng, hiện tượng da khô cũng biến mất.

Mọi người cùng tin rằng xông hơi sẽ giúp họ điều trị những bệnh:

  • Cảm cúm
  • Suy nhược
  • Mất ngủ
  • Tăng huyết áp
  • Dị ứng
  • Lo âu
  • Mệt mỏi
  • Đau và nhức cơ
  • Bệnh về hô hấp (hen suyễn, viêm phế  quản, dị ứng…)
  • Vấn đề về tim mạch (nhờ làm tăng tuần hoàn máu)
  • Các bệnh viêm do vi khuẩn

Thủy liệu pháp xông hơi

Thủy liệu pháp nhờ vào hơi nước sẽ tăng tuần hoàn máu, giúp chữa trị cơ bị nhức mỏi. Thủy liệu pháp trong phòng tắm xông hơi cũng làm dịu cơ bị mỏi nhờ vào hoạt động massage. Các vòi phun massage cơ thể trong bồn tắm sẽ đưa hơi nước với lực massage vào cơ thể. Hãy sử dụng phòng tắm xông hơi thư giãn trước và sau khi làm việc mệt mỏi để giảm đau nhức cơ, hỗ trợ phục hồi tổn thương do vận động thể thao.

Trong suốt thời gian xông hơi, trao đổi chất của bạn sẽ được tăng cường,  tăng thay đổi kháng khuẩn của cơ thể, thúc đẩy thư giãn và tiếp xúc với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi hơi nước làm sạch làn da và làm dịu cơ bắp và hệ thống hô hấp của cơ thể.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***