Phân biệt phòng xông hơi hồng ngoại tạo nhiệt Carbon và Ceramic

Thông thường xông hơi chỉ được hiểu rằng đó là việc dùng hơi nóng làm vã mồ hôi, làm thoáng lỗ chân lông tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng nhưng ít khi chúng ta để ý đến việc mình đang xông hơi bằng loại gì? Nhưng có một loại xông hơi an toàn nhất được chia sẻ dưới đây là là phương pháp xông hơi bằng tia hồng ngoại? Vậy xông hơi bằng tia hồng ngoại có nhứng đặc điểm gì? Các liệu pháp xông hơi hồng ngoại là gì?

Trước tiên chúng ta tìm hiểu xông hơi hồng ngoại là gì?

Để hiểu kỹ hơn về đặc điểm cũng như cấu tạo của các phòng xông hơi cao cấp hồng ngoại, trước hết cần hiểu rõ thế nào là nguồn phát nhiệt hồng ngoại: Những vật có nhiệt độ lớn hơn 0 độ C đều là những nguồn phát ra tia hồng ngoại. Bức xạ hồng ngoại có đặc tính gây nhiệt khi ánh sáng của nó đi xuyên qua vật thể. Phòng xông hơi hồng ngoại sử dụng nguồn phát nhiệt hồng ngoại, nhiệt xông giống như ánh sáng mặt trời sáng sớm, làm nóng cơ thể người dùng và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Mua Phòng tắm xông hơi nước nhỏ PTX-D9090
Tặng Ngay Thùng gỗ xông chân hồng ngoại IG-320
Giá trị đến 4.500.000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Các hình thức xông hơi hồng ngoại?

1.  Xông hơi với tấm nhiệt Hot-Film Carbon

Tấm nhiệt film được sản xuất trên dây truyền hiện đại được kết hợp với pha lẫn với tấm nhựa Laminex – Film, trên các sợi carbon Paster, silver paster. Chất dẫn điện trên tấm Film PET (Vật liệu cách điện, cách nhiệt) tạo ra các cực điện trở trên tấm carbon tản nhiệt.

cac lieu phap xong hoi bang tia hong ngoai 2

Tấm film nhiệt có chức năng dẫn nhiệt đều xung quanh, đạt được hiệu quả làm nóng trong thời gian dài, bằng phương pháp sử dụng điện trở, trên các sợi carbon làm nóng nhiệt bức xạ tia hồng ngoại. Hơn thế nữa tia hồng ngoại có tác dụng hiệu quả trong việc khử mùi, ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn, ký sinh trong không gian, hoạt hóa tạo ra môi trường trao đổi chất sạch sẽ thông thoáng, không đốt cháy oxy trong môi trường tự nhiên.

cac lieu phap xong hoi bang tia hong ngoai 3

Phòng xông hơi hồng ngoại sử dụng tấm hot film carbon để tạo ra bức xạ hồng ngoại để tác động vào cơ thể người. Phòng xông hơi sử dụng tấm hot film carbon thi công đơn giản, các mặt tấm carbon được gắn trực tiếp trên tường phòng xông và có giá chắn bảo vệ. Phòng xông với tấm hot film carbon thông thường là phòng xông lắp đặt sẵn, có nhiều kích thước khác nhau để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với phòng tắm của gia đình mình.

cac lieu phap xong hoi bang tia hong ngoai 4

Hình ảnh phòng xông hơi bằng tia hồng ngoại Hot-Film Carbon

2. Xông hơi với thiết bị xông hồng ngoại ion âm
Thiết bị xông hồng ngoại ion âm sử dụng cơ chế tạo nhiệt hồng ngoại từ vật liệu gốm và khả năng hấp thụ điện từ trường từ các hạt ceramic, và tạo ra môi trường ion âm. Ngoài ra thiết bị xông hồng ngoại ion âm còn được bổ sung các khoáng chất quý hiếm.

cac lieu phap xong hoi bang tia hong ngoai 5

Phòng xông hơi sử dụng thiết bị xông hồng ngoại ion âm được gọi là phòng xông hơi hồng ngoại ion âm. Các thiết kế lắp đặt thiết bị xông dưới mặt sàn và trong vách tường, nên tạo ra không gian sang trọng cho phòng xông hơi. Người xông sẽ có cảm giác “trong suốt” với thiết bị xông và chỉ tận hưởng cảm giác tâm lý thoải mái trong lúc xông hơi

cac lieu phap xong hoi bang tia hong ngoai 6

cac lieu phap xong hoi bang tia hong ngoai 7

Kết hợp dễ dàng với đá muối Himalaya, loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng điện từ trường không cần bảo trì, vệ sinh dễ dàng
Trên đây là các liệu pháp xông hơi hồng ngoại để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn tùy theo sở thích, thể trạng cơ thể để lựa chọn cho mình hình thức xông hơi cho phù hợp.

Nguồn: bepphuongdong.com

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged