Đặc điểm của các loại phòng xông hơi

Xông hơi được xem như là một liệu pháp tự nhiên, đã được sử dụng từ rất lâu để thư giãn và cải thiện vấn đề sức khỏe – sắc đẹp, có rất nhiều dạng phòng xông phục vụ mục đích xông hơi như phòng xông hơi ướt (steam) và phòng xông khô đá nóng (sauna)… Ngoài ra còn phát triển thêm một số dạng phòng xông mới nâng cấp từ các phòng xông truyền thống như phòng xông đá muối, phòng xông tuyết, xông hồng ngoại .

Phòng xông hơi nhiều mẫu mã

Phòng xông hơi nhiều mẫu mã

Đầu tiên chúng ta cần phân biệt các loại phòng xông để dễ dàng tìm được loại phòng phù hợp với nhu cầu.

Phòng xông khô đá nóng

Mua Phòng tắm xông hơi nước nhỏ PTX-D9090
Tặng Ngay Thùng gỗ xông chân hồng ngoại IG-320
Giá trị đến 4.500.000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Điểm khác biệt dễ nhận biết ngay từ tên gọi, phòng xông ướt dùng nhiệt ướt, phòng xông khô đá nóng dùng nhiệt khô. Phòng xông khô đá nóng sauna được thiết kế có thể đạt đến gần 75 độ C, kèm theo khoảng 10% độ ẩm, giúp cơ thể đổ mồ hôi.

Bên cạnh đó là sự khác biệt về thiết kế, phòng xông khô đá nóng có sử dụng đá tỏa nhiệt do đặt trên những thanh điện trở. Đá sẽ tỏa hơi nóng đều khắp phòng. Bên cạnh đó, thông thường người ta sẽ cho thêm một lượng tinh dầu đổ lên đá nóng để tăng nhiệt độ và tạo mùi hương theo ý muốn.

Cũng vì đặc điểm như vậy nên phòng xông khô thường được làm từ gỗ thông đã qua xử lý, nguyên lý hoạt động của phòng xông hơi khô truyền thống là cách xông lấy hơi nóng từ đá cuội. Phương pháp xông hơi này giúp người xông thoát mồ hôi do nhiệt độ cao từ bên ngoài.

phong-xong-hoi-kho-snr-031

Một mẫu phòng xông khô

Phòng xông ướt

Ở phòng xông ướt thì nhiệt độ thấp hơn phòng xông đá nóng, nhưng có độ ẩm cao hơn, đạt đến gần 100% độ ẩm, ngăn cơ thể làm mát bằng sự bay hơi nước.

Loại phòng này không gây khô da và ngoài công dụng đối với sức khỏe thì còn có thêm công dụng làm đẹp da do độ ẩm trong phòng khi xông .

Phòng xông ướt được xây bằng gạch men, kính cường lực nhằm ngăn thất thoát hơi nóng ra ngoài, giữ kín không khí. Phòng được thiết kế với mái nghiêng để hơi nước không nhỏ giọt vào đầu người dùng.

product_635386970102391250

Phòng xông ướt

Phòng xông hồng ngoại
Phương cách xông truyền thống là tạo sức nóng thông qua không khí, truyền nhiệt thông qua da, dẫn đến tăng thân nhiệt, làm thoát mồ hôi. Trong khi xông bằng công nghệ hồng ngoại, tia hồng ngoại sẽ thâm nhập vào cơ thể, tạo sức nóng ngay bên dưới da. Khi đó, phòng xông hơi hồng ngoại thể hiện ưu điểm phát huy được những lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp mà không mang lại cảm giác khó chịu .

Phòng xông hồng ngoại được lắp ráp từ gỗ thông hoặc gỗ nhập khẩu cao cấp đã qua xử lý kết hợp cùng kính cường lực. Bên trong phòng có các thiết bị phát tia hồng ngoại được đặt các vị trí khác nhau để đảm bảo toàn thân người xông nóng đều.

Tùy theo nhu cầu cá nhân, bạn có thể bổ sung thêm một số phụ kiện tùy ý thích trong phòng xông như: đèn màu, CD, ngăn đựng hương liệu … để ứng dụng thêm các liệu pháp tự nhiên khác như, tinh dầu, âm thanh, ánh sáng … nhằm tăng hơn hiệu quả sử dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Ngoài ra Phòng xông hồng ngoại có rất nhiều kiểu dáng và kích thước, đều được thiết kế theo phong cách châu âu, hết sức sang trọng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua:phòng xông tập thể cho mục đích kinh doanh, phòng xông tại gia đình …

relax1

Phòng xông tuyết

Phòng xông tuyết được nghiên cứu và phát triển bởi một bác sĩ Nhật Bản như là một liệu pháp làm đẹp da, giảm đau, giảm viêm cho những bệnh đau cơ, rối loạn giấc ngủ, đau thần kinh toạ…

Phương pháp này đưa nhiệt độ cơ thể giảm xuống sau khi đã tăng nhiệt ở các phòng trước, giúp se nhỏ chân lông và căng da. Ở nền nhiệt dao động từ 0 đến 5 độ C,phòng xông tuyết sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, hơi lạnh của phòng xông tuyết làm máu tập trung tại bề mặt da và nhờ thế hoạt động tái tạo tế bào sẽ phục hồi các vùng da bị thương tổn.

Hy vọng những thông tin này đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ thêm về phòng xông hơi. Tùy theo diện tích cũng như sở thích riêng để lựa chọn loại phòng như ý, bởi vì mỗi một phương pháp đều có ưu điểm riêng.

phòng xông tuyết

Chọn mua phòng xông hơi tại những địa chỉ uy tín

Với những lợi ích ưu việt trên, phòng xông hơi hiện nay là một dòng sản phẩm phổ biến và rất được ưa chuộng tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Châu Âu …

Nay phòng xông hơi đã có mặt tại Việt Nam, Viên Mỹ là nhà phân phối các loại phòng xông cả xông khô và xông ướt, đặc biệt là nhiều mẫu phòng xông hơi hồng ngoại như AT-8625 AT-0927, AT-0927, AT-9028 .Khi mua phòng xông tại Viên Mỹ ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn quý khách còn được hỗ trợ từ A-Z cách sử dụng cũng như bảo trì phòng xông hiệu quả .

Hoạt động từ năm 2006 đến nay, Viên Mỹ tự tin là nhà cung cấp phòng xông và các sản phẩm xông hơi hàng đầu, quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ :

Công ty Viên Mỹ

Lựa chọn tốt nhất của Spa

Điện thoại: (08) 62 99 11 66 – 38 444 144 | Hotline: 0908 603 189

(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Chi nhánh 2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM

www.vienmy.vn | info@vienmy.vn

Thiện Nguyễn

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged