3 hướng dẫn lắp đặt phòng tắm xông hơi

Bạn đã bao giờ muốn có trải nghiệm mới mẻ tại nhà bằng cách thay đổi nhà tắm bình thường thành một thiên đường ấm áp đầy hơi nước gọi là phòng tắm xông hơi chưa? Hãy đọc tiếp để tìm hiểu với chúng tôi về hướng dẫn lắp đặt phòng tắm xông hơi tại nhà nhé.

Lắp đặt máy xông hơi

Mua Phòng xông hơi kết hợp hồng ngoại - xông ướt AT-D8860
Tặng Ngay Ghế thư giãn GF-003
Giá trị đến 12,500,000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Sau khi có đầy đủ dụng cụ, thiết bị và đã lựa chọn máy xông hơi phù hợp với gia đình; bạn sẽ tiến hành lắp đặt máy xông hơi và yêu cầu thợ điện lắp mạch điện 240V. Nên đặt máy xông hơi ở nơi thông thoáng không bị đông lạnh. Hãy khóa nước ở máy chủ và đóng van ở máy xông hơi.

 Chống thấm nước

Hãy đảm bảo chắc chắn phòng chứa bồn tắm xông hơi được xây từ tường khô chống mốc, có hệ thống thông gió để ngăn ngừa ẩm mốc xuất hiện trong căn phòng. Ẩm ướt quá mức sẽ gây hình hành nấm mốc và hư hỏng cấu trúc thiết bị. Một chiếc quạt hút khí cũng khá hiệu quả đối với hầu hết các lắp đặt phòng tắm xông hơi.

Bên cạnh đó, hãy xác nhận xem nguồn điện cung cấp cho phòng xông hơi nước đã được bảo vệ cầu dao an toàn chưa GFCI, bởi vì trong thiết bị có điện và nước. Kích thước của đường dây phần lớn sẽ phụ thuộc vào kích thước của máy xông hơi. Trong khi đó những kích thước phổ biến của máy xông hơi thường nằm trong khoảng 3000 Wat đến 6000Wat. Đối với những kích thước như vậy, nên sử dụng dòng điện 240V,40A; còn với máy xông hơi có kích thước nhỏ hơn thì dòng điện 30A sẽ phù hợp hơn. Đối với bước này, bạn nên thuê thợ điện thực hiện để phòng ngừa sốc điện xảy ra.

Hoàn thiện

Nếu có thể bạn nên ráp khít và bịt kín toàn bộ những dụng cụ đã hoàn thiện (finish material). Có khá ít hạn chế đối với những dụng cụ này, miễn sao nó có một lớp chống thấm nước khi máy đang bơm hơi nước. Nếu bạn chỉ đơn giản muốn có một phòng tắm thông thường thì bạn có thê sử dụng tấm kim loại, tấm acrylic, gạch lát, đá hoặc miếng đệm. Chỉ cần đảm bảo có những vết cắt xung quanh máy xông hơi và phần cứng của bồn tắm. Ngoài ra, bạn có thể tạo một thứ gì đó hoàn toàn độc đáo như bồn sông đá (rive-rock pan) với hồ có độ cao 2 foot, có tường thác nước cao bằng đầu gối, và thềm tắm nổi làm từ gỗ tếch. Điểm nhấn của loại phòng tắm hơi này sẽ là tường màu xanh cẩm thạch và tấm đồng cũng với trần nhà kim loại. Chỉ có một thứ giới hạn đó là túi tiền của bạn.  

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged