Nên mua máy xông hơi khô hay máy xông hơi ướt

Có nhiều cách xông hơi, nhưng nhìn chung đều gây tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích mồ hôi được bài tiết ồ ạt loại bỏ các độc tố. Khi xông, các mạch máu dưới da đều được giãn rộng, tác động lên hệ thần kinh trung ương làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, giảm mệt mỏi, chăm sóc sức khỏe và giúp thư giãn tinh thần.

Để hưởng thụ những lợi ích và công dụng mà xông hơi mang lại, ngày nay chúng ta có thể dễ dàng thiết kế ngay một phòng xông hơi khô hoặc một phòng xông hơi ướt tại nhà với máy xông hơi chính hãng như máy xông hơi Sawo,amazon CE, Harvia. Hãy cùng tìm hiểu đâu là phương pháp phù hợp với bạn để có thể đầu tư máy xông và phòng xông thật hợp lý.

ghjymghk

Mua Phòng xông hơi hồng ngoại 031PA
Tặng Ngay Thảm nhiệt đá Tourmaline
Giá trị đến 6,500,000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Sự khác biệt giữa xông khô và xông ướt

Sự khác biệt cơ bản nhất là phòng xông khô sử dụng nhiệt khô từ máy xông khô và phòng xông ướt sử dụng sức nóng từ hơi nước của máy xông ướt.

Máy xông khô như Sawo nimbus, Sawo Savonia… khi kết hợp đá giữ nhiệt có thể tăng nhiệt độ trong phòng lên mức thích hợp (khoảng 60 độ), cơ thể sẽ đổ mồ hôi và tự làm mát. Nhiệt độ lúc này sẽ được tỏa đều khắp phòng với máy xông chất lượng tốt. Ngoài ra để nhanh chóng tăng nhiệt độ và độ ẩm lên một chút, người ta thường cho một lượng nhỏ nước (hay tinh dầu) đổ lên đá. Nhìn chung hiệu quả mà phương pháp xông khô mang lại chủ yếu nhờ nhiệt độ cao của máy xông khô tạo ra.

Còn với xông ướt, hơi nước nóng sẽ được tạo ra bằng máy xông ướt như Sawo, Steamist, Harvia… Các máy này bơm hơi nước nóng vào phòng  tạo ra môi trường xông với độ ẩm cực kỳ cao, có thể kết hợp với thuốc bắc hoặc thảo dược nhằm gia tăng hiệu quả. Tuy vậy, hiệu quả mà xông ướt mang lại vẫn phụ thuộc nhiều vào độ ẩm từ máy xông ướt.

Những lợi ích mà máy xông khô và máy xông ướt mang lại

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về máy xông hơi khô. Sản phẩm máy xông hơi khô chủ yếu lắp đặt trong phòng gỗ được làm bằng gỗ cao cấp thường là gỗ nhập khẩu. Loại gỗ này có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu nước tốt. Máy xông khô sẽ làm nóng đá tạo nhiệt được đặt trên các thanh điện trở, người dùng có thể cho vào đó một chút nước nóng hoặc 1 ít tinh dầu vào đá tạo nhiệt. Lúc này nhiệt độ trong phòng lên đến 50 độ C đôi khi lên đến 70 độ C, nhưng độ ẩm sẽ giảm xuống chỉ khoảng 10% giúp mồ hôi có thể thoát ra nhiều.

Khi sử dụng máy xông khô, lúc này nhiệt độ cơ thể được tăng lên có thể giết chết các loại vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng trên da giúp thanh độc cơ thể, làm trẻ hóa làn da …

Ngoài tác dụng giảm căng thẳng, thư giãn, cải thiện trạng thái tinh thần, xông khô còn được ưa chuộng nhờ khả năng làm giảm mỡ thừa hiệu quả. Khi hơi nóng bốc lên, lượng mỡ dư thừa có ở đùi, mông, bụng… sẽ bị đào thải thông qua tuyến mồ hôi, làm cho các cơ và phần mỡ khác săn lại, giữ lượng mỡ cần thiết cho cơ thể. Sử dụng máy xông hơi khô còn là một liệu pháp hiệu quả chữa các bệnh về xương khớp, đau lưng, rất nhiều người bị đau lưng, đau xương khớp nhưng sau một thời gian xông khô cảm giác này giảm hẳn.

savonia-2

Máy xông hơi ướt thì được lắp đặt trong phòng chủ yếu bằng chất liệu kính cường lực, do vậy việc lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà sẽ trở nên đơn giản. Sử dụng máy xông hơi ướt nhằm tạo ra nhiệt ướt trong phòng khoảng 45 độ C với độ ẩm gần 100%. Tác dụng chính của máy xông hơi ướt chính là đẩy độ ẩm và nhiệt độ trong phòng lên cao giúp bài tiết mồ hôi, nhờ vào hơi ướt được tạo ra có tác dụng làm ẩm da, đẩy độc tố qua các lỗ chân lông nhờ đó mà làn da trở nên mịn màng hơn.

Việc tận hưởng quá trình xông từ máy xông hơi ướt còn tác động lên hệ thần kinh làm tăng quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, lượng acid lactic trong các cơ gây ra cảm giác đau nhức uể oải. Sử dụng máy xông hơi ướt giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến, giúp cơ thể trở nên thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ, giảm đau khớp. Đặc biệt, xông hơi ướt còn giúp chữa một số bệnh như cảm, phong hàn, hen xuyễn…

thietbixonghoi

Bên cạnh đó, sức nóng của hơi nước từ máy xông ướt sẽ làm giãn nở các thớ tóc giúp bạn có thể hấp tóc tại chỗ, để sau khi xông ướt không chỉ cơ thể thư giãn mà bạn còn có mái tóc suôn mượt.

Như vậy, khi đã nắm bắt được sự khác biệt cơ bản bạn sẽ biết nên mua máy xông khô hay máy xông ướt để trang bị phù hợp với nhu cầu lắp đặt phòng xông của mình .

Viên Mỹ đang là nhà cung cấp các dòng máy xông hơi cả khô và ướt, bên cạnh đó còn có nhiều loại phòng xông phù hợp với từng mục đích sử dụng, quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ :

Công ty Viên Mỹ

Lựa chọn tốt nhất của Spa

Điện thoại: (08) 62 99 11 66 – 38 444 144 | Hotline: 0908 603 189

(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Chi nhánh 2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM

www.vienmy.vn | info@vienmy.vn

Thiện Nguyễn

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged