Phòng tắm xông hơi thông thường và phòng tắm xông hơi độc lập mô đun loại nào tốt hơn?

Thật không khó để tìm ra nguyên nhân tại sao phòng tắm xông hơi ngày càng trở nên phổ biến khi tu sửa lại phòng tắm. Phòng tắm xông hơi giúp bạn thư giãn, trẻ hóa tinh thần và thể chất, đồng thời vệ sinh cơ thể tốt hơn so với vòi sen thông thường. Những phòng tắm này hiện đại, phong cách  và tận dụng được công dụng tiện lợi. Tuy nhiên khi bạn quyết định lắp đặt phòng tắm xông hơi bạn sẽ phải xem xét lắp đặt phòng tắm xông hơi thông thường (custom steam shower) hoặc bạn muốn mua phòng tắm xông hơi độc lập đã được lắp đặt trước (pre-built free standing steam shower).

Xây dựng phòng tắm xông hơi thông thường (custom steam shower) thường liên quan đến nhiều quyết định thực hiện và mua các thành phần riêng biệt. Trái lại, đây cũng có thể là điều khá tích cực với bạn nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn mọi yếu tố khi đi vào phòng tắm của mình. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến những người không có kiến thức về xây dựng phòng tắm xông hơi cảm thấy căng thẳng. Bạn sẽ phải lựa chọn một phòng tắm xông hơi khép kín hoặc thiết kế không gian, tính toán máy xông hơi với kích thước thích  hợp, vị trí đặt bảng điều khiển, chỗ ngồi và những dụng cụ khác.

Mua Phòng xông hơi kết hợp hồng ngoại - xông ướt AT-D8860
Tặng Ngay Ghế thư giãn GF-003
Giá trị đến 12,500,000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Nếu bạn không thích sử dụng phòng tắm xông hơi, bạn cần phải sửa đổi phòng tắm của mình thành một phòng tắm xông hơi đã được lát gạch cùng với một cánh cửa đặc biệt để hơi nước không thoát ra khỏi phòng tắm. Điều này có thể tiêu tốn của bạn nhiều ngày và nhiều tuần để hoàn thành, đồng thời công việc tân trang cũng tốn khá nhiều chi phí. Chi phí sẽ có khả năng trong khoảng 12000$ -16000$ hoặc hơn.

Một phòng tắm xông hơi thông thường sẽ đem lại sự sang trạng, nhưng nó sẽ không thực sự phù hợp với những không giản nhỏ vì chi phí quá mức của buồng tắm xông thông thường. Ngoài ra bạn cũng phải điều chỉnh sàn nhà cho phòng tắm để nó được nghiêng, hơi nước đọng lại sẽ được trượt xuống và không khiến bạn bị trơn trượt. Những quyết định này không chỉ tốn công sức thiết kế phòng tắm mà còn tăng thêm nhiều chi phí. Bạn sẽ phải lắp đặt máy xông hơi trong tủ hoặc căn phòng khác, sau đó chạy đường ống nước đến máy xông hơi,  ngoài ra còn cần đến hệ thống thoát  nước và nguồn điện. Thông gió cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm, đồng thời lắp đặt vách ngăn dưới gạch lát để nấm mốc và độ ẩm không làm hư hỏng phòng xông.

“Một sai lầm phổ biến nhất đó là bạn tận dụng buồng tắm đã lát gạch hiện tại và bạn nghĩ rằng chỉ cần thêm máy xông hơi vào để biến nó thành phòng tắm xông hơi.”

Đây là một công thức gây hiểm họa, và chúng tôi chân thành khuyên bạn hết sức cẩn thận tránh thực hiện những điều này.

Một phòng tắm xông hơi độc lập đã được lắp đặt trước (pre-built freestanding steam shower) sẽ có thiết kế tất cả trong một, và có những đặc điểm thực sự thú vị. Những phòng tắm này có buồng tắm xông hơi, máy xông hơi, bảng điều khiển, ghế ngồi được lắp đặt bên trong hoặc những dụng cụ có thể tháo lắp được. Công việc lắp đặt phòng tắm cũng khá dễ dàng, các bộ phận cũng được lắp ráp đơn giản, thiết bị sẽ được cắm vào nguồn nước, lắp đặt nguồn điện cũng tương tự như lắp đặt máy rửa bát. Ngoài ra, đặc điểm thú vị của loại phòng tắm này đó là  giá cả vừa phải, phù hợp với mọi người.

Những đặc điểu tiêu chuẩn thông thường trong phòng tắm xông hơi loại này sẽ bao gồm: vòi phun massage cơ thể, đèn trị liệu, hệ thống trị liệu mùi hương, đồ massage chân. Hãy xem danh sách dưới đây để có thể chi tiết:

  • FM radio
  • Loa xung quang
  • Ghế lắp đặt bên trong phòng xông hơi
  • Sàn và trần phòng xông hơi
  • Ghế đẩu bằng ghỗ
  • Đầu vòi sen trần nhà phun nước
  • Đầu vòi sen tay cầm
  • Buồng tắm
  • Bảng điều khiển kỹ thuật số cảm ứng
  • Van điều chỉnh ổn định nhiệt

Ngoài ra, có một số phòng tắm xông hơi được trang bị thêm các dụng cụ phù hợp với không gian của bồn tắm tiêu chuẩn hoặc phòng tắm. Những thiết bị này cũng có nhiều kích thước phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúng cũng được lắp đặt dễ dàng với thời gian ít hơn 1 ngày, bạn sẽ có được một phòng tắm tuyệt vời có tuổi thọ nhiều năm với những tác dụng giá trị hơn nhiều so với phòng tắm hơi thông thường.

Cuối cùng, chỉ bạn mới có thểquyết định được lợi ích tốt nhất mà cá nhân bạn cần và muốn, bạn sẽ phải suy nghĩ phòng tắm thông thường hay phòng tắm hơi tất cả trong một sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged