Chi phí phòng tắm xông hơi là bao nhiêu ?

Những chủ nhà muốn tìm ý tưởng tu sửa phòng tắm nên quen dần với những xu hướng thiết kế nội thất gần đây. Những xu hướng này sẽ làm tăng thêm giá trị cho phòng tắm nhà bạn. Gần đây có khá nhiều phòng tắm được thiết kế giống với spa, khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào phòng tắm này. Sẽ có phát sinh chi phí phòng tắm xông hơi, vì vậy bạn nên xem xét lắp đặt phòng tắm phù hợp với xu hướng hiện nay.

Chi phí của phòng tắm xông hơi lát gạch ( custom tiled shower unit) và phòng tắm xông hơi độc lập được đúc sẵn (prefacricated free standing shower unit) thường khác nhau rất lớn.

Mua Phòng xông hơi hồng ngoại XHN-021PA
Tặng Ngay Thùng gỗ xông chân hồng ngoại IG-320
Giá trị đến 4.500.000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Phòng tắm xông hơi độc lập được đúc sẵn (Prefabricated Steam Shower Unit)

Những phòng tắm xông hơi độc lập được đúc sẵn thường dễ dàng được đặt cùng nhau và có thể lắp đặt tại gia đình dễ dàng như lắp đặt máy rửa bát vậy; thời gian lắp đặt thường chỉ mất trong khoảng 1 ngày. Thông thường, công việc lắp đặt sẽ do thợ điện và thợ sửa ống nước chuyên nghiệp thực hiện, thế những những người đàn ông khéo tay đều có thể tự lắp đặt thiết bị mà không gặp vấn đề gì. Đây đều là những bồn tắm nguyên khối với các tính năng gắn cùng. Ví dụ, phòng tắm xông hơi Eago DZ962F8 trang bị máy xông hơi 6kw, ánh sáng trần nhà, âm thanh, các vỏ ngoài bằng kính cường lực, 6 vòi phun massage cơ thể, đầu vòi sen cầm tay (handheld showerhead) và vòi sen trần nhà xả nước ( rainfall ceiling shower). Thiết bị còn được kết hợp với bảng điều khiển máy tính màn hình cảm ứng, thiết bị đo thời gian và ghế ngồi bên trong.

Phòng tắm xông hơi lát gạch (custom tiled steam shower)

Chi phí phòng tắm xông hơi được xác định dựa trên những chất liệu được sử dụng, kích thước bồn tắm và những đặc điểm trong phòng tắm. Phòng tắm càng lớn thì chi phi dự án dường như càng cao, đặc biệt là khi sử dụng chất liệu đắt tiền. Chi phí thực hiện khá đa dạng tùy thuộc vào những công việc cần thiết khi tiến hành đổi mới phòng tắm. Số tiền lắp đặt phòng tắm xông hơi thông thường dành cho Custom steam shower enclosure giữa khoảng 10,000$ và 16,000$. Nếu bạn muốn lắp đặt phòng tắm xông hơi thông thường, bạn sẽ cần đến người thầu, người lắp gạch, người lắp đặt cửa phòng tắm, thợ điện, thợ ống nước và những người cần thiết cho công việc này. Bạn sẽ phải trả chi phí nhân công khá nhiều, bởi vì khi lắp đặt phòng tắm này sẽ cần seal toàn bộ các bộ phận của vùng tắm hơi một cách phù hợp, ngăn không để các vấn đề về nâm mốc xuất hiện khi xông hơi. Đôi khi bạn không cần phải lo lắng về bộ phòng tắm xông hơi độc lập (freestanding steam shower) bởi vì nó vốn đã được seal chắc chắn, giúp nước và hơi nước không thấm ra ngoài bồn tắm.  

Chi phí phòng tắm xông hơi thông thường cũng có thể tăng lên nếu bổ sung thêm một số chi tiết vào dự án. Những chi tiết xa xỉ được kết hợp vào gồm có ghế ngồi bên trong, điều khiển từ xa, âm nhạc, mùi hương, trị liệu hương thơm và ánh đèn. Dưới đây là ví dụ về phòng tắm xông hơi lát gạch thông thường. Một phòng tắm chuyên nghiệp thường có phòng tắm xông hơi curbless và đầu phun mưa. Gạch lát là đá cẩm thạch được tráng Bianco Carrara với 3 đến 6 inch gạch lát subway trên tường và 2 inch gạch lát hexagon trên sàn. Ngoài ra còn có các chi phí phát sinh khác như chi phí bảo dưỡng phòng tắm xông hơi, chi phí vận hành.

Chi phí bảo dưỡng phòng tắm xông hơi

Khi phòng tắm xông hơi của bạn đã bị hao mòn theo thời gian thì đó là lúc bạn nên thay thế hoặc sửa chữa một số bộ phạn của phòng tắm xông hơi. Để vận hành phòng tắm hoa sen, chi phí của nó thường 10 đến 25 cent trên một tiếng do các thành phần điện.

Lưu ý rằng các phiên tắm hơi thường sử dụng khá ít nước. Phòng tắm xông hơi sử dùng ít nước hơn so với tắm hoa sen thông thường hoặc có thể là bồn tắm. Một phiên xông hơi 20 phút chỉ sử dụng khoảng 2 gallon nước. Vì vậy bạn nên xem xét về những thuận lợi và bất lợi của mỗi lựa chọn, chũng như sức nặng túi tiền mà bạn dành cho dự án này.

Kết luận về những điều cần xem xét

Hãy nhớ rằng phòng tắm xông hơi độc lập được đúc sẵn dễ dàng lắp đặt và lắp đặt nhanh hơn (thời gian lắp đặt có thể dưới 1 ngày) so với phòng tắm xông hơi lát gạch, thời gian lắp đặt phòng tắm xông hơi lát gạch có thể mất nhiều tuần kể từ khi bắt đầu xây dựng và hoàn thành. Ngoài ra phòng tắm xông hơi độc lập được đúc sẵn sẽ ít tốn chi phí đầu từ hơn và đem lại giá trị lớn hơn bởi vì loại phòng tắm này đã được trang bị những chi tiết nhu đèn, stereo và các vòi phun nước massage, nếu bạn mua bổ sung thêm những chi tiết này vào phòng tắm thông thường nó sẽ tốn của bạn kha khá tiền. Phòng tắm xông hơi độc lập được đúc sẵn có chi phí lắp đặt ít hơn 6000$ so với phòng tắm xông hơi lát gạch vì mức giá vận hành phòng tắm xông hơi lát  gạch sẽ có chi phí từ 12000$-16000$ và có thể hơn nữa.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***