Những lợi ích tuyệt vời của bồn tắm xông hơi

Hãy tưởng tượng, sau một ngày làm việc dài. Bạn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức hoặc đơn giản chỉ muốn chạy trốn khỏi mùa đông lạnh giá. Vì vậy, bạn bước vào phòng tắm, nhấn nút trong buồng tắm mới mẻ của mình, thả mình xuống chiếc ghế dài và tận hưởng hơi nước có mùi gỗ bạch đàn thư giãn. 20 phút sau đó, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn, mới mẻ và cảm giác tuyệt vời.

Để có được loại cảm giác tận hưởng này, có thể bạn sẽ phải đi đến một spa chăm sóc sức khỏe. Thế những hiện nay, ngày càng nhiều chủ nhà chọn phương pháp đổi mới trải nghiệm spa tại nhà của mình bằng cách thay đổi những phòng tắm thông thường mà họ có thành một nơi ấm áp có đầy hơi nước gọi là phòng tắm hơi nước.

Mua Phòng xông hơi hồng ngoại 031PA
Tặng Ngay Thảm nhiệt đá Tourmaline
Giá trị đến 6,500,000 đồng
Áp dụng đến 30/09/2019, chỉ còn
XEM NGAY

Bên cạnh những lợi ích đối với làn da và viêm xoang, bạn sẽ không cần đứng xung quanh để chờ bồn sục đầy nước hoặc chờ phòng xông hơi khô nóng lên – khi bạn đã xông hơi xong, chỉ cần mở vòi sen và rửa lại người. Để mở hơi nước, bạn chỉ cần nhấn vào bảng điều khiển số trên tường bên trong buồng tắm. Bảng điều khiển sẽ kích hoạt van điện để đồ đẩy 2 lit nước lạnh vào máy xông hơi nhỏ.

Sau đó, cũng giống như plug-in của ấm nước trà, yếu tố điện năng của máy xông hơi sẽ làm nóng nước, thời gian đun nóng nước đến nhiệt độ nóng hơi nước sẽ chỉ mất khoảng vài giây, bởi vì máy xông hơi được đặt phái sau phòng tắm và sử dụng hơi nước tùy theo nhu cầu nhờ vào bảng điều khiển chương trình bên trong phòng tắm. Một ống nước sẽ chuyển hơi nóng đến phần thoát hơi nước, bao phủ hơi ấm xung quanh buồng tắm, và nhiệt độ của hơi này không bao giờ quá 50 độ C, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hãy tận hưởng spa tại nhà miễn là bạn muốn

Xông hơi khoảng 20 phút sẽ tiêu tốn khoảng 2 lít nước, nó chỉ đáng một ít tiền để vận hành phòng tắm xông hơi xa xỉ nhưng lợi ích đem lại là vô giá. Với những tính toán như vậy, hơi nước là một phương pháp “xanh” để tắm, thậm chí một đầu tắm sen tiết kiệm nước chỉ phun khoảng 50 gallon nước cùng lúc.

Kích thước của thiết bị xông hơi sẽ dựa trên foot khối thể tích buồng tắm, hình dáng của nó và những thứ đi kèm. Bột buồng xông hơi có kích thước 4x5x8 foot khối (160 khối feet) được bao phủ với gạch ceramic sẽ cần ít nhất một máy xông hơi 7 kilowat. Còn đối với buồng xông được lát với đá, bạn sẽ cần máy xông hơi có khả năng xông hơi gấp đôi. Bằng cách so sánh phòng tắm xông hơi độc lập được trang bị đầy đủ mọi thứ, với các tấm chắn tủy tinh chắc chắn, bạn sẽ chỉ cần 3-6 kw máy xông hơi để thực hiện cùng một công việc bởi vì chúng sẽ làm việc hiệu quả hơn, máy xông hơi cũng được lắp đặt gần nơi thoát hơi nước, với thiết bị xông hơi nằm sau thành phòng tắm.

Lắp đặt và chi phí

Lắp đặt phòng tắm xông hơi độc lập tại nhà có thể không gây khó khăn cho bạn, tuy nhiên chúng trông giống như bộ phim star trek, vô cùng dễ lắp đặt và một người đàn ông khéo tay bình thường cũng có thể hoàn thành công việc này trong thời gian ít hơn 1 ngày.

Đầu tiên bạn cần tìm một người bán, bạn có thể tìm ở địa phương hoặc trên mạng. Có một số công ty có thể giúp bạn xử lý tốt điều này đó là Beauty Saunas and Baths ở Calgary, Alberta hoặc online ở www. Perfectbath.com, nơi bạn có thể tìm được một phòng tắm mới, giao đến tận nơi và có hỗ trợ kỹ thuật để  hướng dẫn  bạn cách lắp đặt phòng tắm xông hơi. Đối với chi phí 3000$ đến 5000$, bạn có thể tự mình có được một phòng tắm xông hơi tự do, sẵn sàng hoạt động và chỉ lần lắp đặt nguồn điện và ống nước. Những phòng tắm xông hơi trông vô cùng hiện đại này có thể sẽ là yếu tố tuyệt vời trong quá trình tắm cải tiến của bạn.

Một số nhà sản xuất phòng tắm xông hơi đã đánh cược sản phẩm của họ cuối cùng sẽ vượt qua bồn tắm bathtub bởi vì địa điểm ưa thích để đắm mình trong phòng tắm Canada và Mỹ. Các chuyên gia dự đoán phòng tắm xông hơi sẽ có mặt ở 40$ hộ gia đình Mỹ và Canada vào năm 2020 bởi vì xu hướng phòng tắm xông hơi từ những người phát triển, những người muốn sửa đổi và những hộ gia đình quyết định lắp đặt phòng tắm xông hơi trong cấu trúc mới mẻ và sửa đổi căn nhà của họ.

Những điều cơ bản

Khái niệm: Bồn tắm xông hơi kín khí ẩm được trang bị với chức năng đưa hơi nước trước khi, trong khi hoặc sau khi bạn tắm.

  • Cách vận hành: Nước lạnh trong máy xông hơi sẽ được đun nóng đến điểm sôi, sau đó đưa hơi nước đến kẽ hở vào trong buồng tắm. Bảng điều khiển số cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ hơi nước, thười gian và thậm chí hương âm, ánh sáng và âm nhạc.
  • Bạn nên tìm kiếm những gì: Tốc độ chuyển động. Thời gian ít hơn 1 phút để lắp ráp đầu xông hơi
  • Điều khiển từ xa – Theo cách đó, bạn thậm chí không phải bật dậy từi chiếc ghế dài để điều chỉnh thời gian xông hơi hoặc nhiệt độ xông hơi.
  • Dòng chảy tự động – giảm kết tủa Cacbon trên đầu làm nóng, giúp bạn không cần vệ sinh một cách thủ công sau 50 lần sử dụng.

Nguồn: Công Ty Viên Mỹ

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged